Phương pháp độ nồi xe SH Việt Nam bức tốc siêu mạnh, tối ưu hóa hiệu suất động cơ.

Written by

Độ nồi xe tay ga nói chung cũng như độ nồi xe SH nói riêng đòi hỏi người muốn “độ” có kiến thức chuyên sâu cũng như am hiểu tường tận nguyên lý hoạt động của bộ nồi mới chọn cho mình cách độ phù hợp với kinh phí cũng như ý muốn của mình tránh tình trạng mua nhằm hàng nhái, hàng đểu giá rẻ.

do-noi-xe-sh-viet-2013-2014-2015-003

Bộ phận truyền động trên xe tay ga

Đầu tiên chúng ta cần quan tâm tới các thành phần chính của bộ nồi xe SH hay nồi xe tay ga :

  • Nồi xe SH gồm có ba thành phần chính đóng vai trò then chốt trong quá trình truyền động của xe.
    1.  Bộ phận nồi trước gồm có: chén bi, bộ bi 6 viên, ắc nồi và má cách quạt Pulley nồi trước.
    2. Bộ phận nồi sau: bao gồm bố 3 càng, đế 3 càng, lò xo 3 càng và bộ phận chuông nồi sau.
    3. Dây curoa truyền động.
lam-noi-xe-sh-viet-nam-2013-2014-2015-001

Cụm nồi trước và nồi sau trên xe tay ga

Đa số mọi người đều cho rằng xe tay dễ chạy hơn xe số nhiều tuy vậy người lái xe tay ga khó có thể điều chỉnh số vòng tua của máy giống như xe số vậy. Người lái xe chỉ có việc lên và xuống ga do tỷ số truyền động của nồi xe đã được làm tự động, vì thế việc độ nồi xe sh có nghĩa là bạn đã làm thay đổi hệ thống sang số tự động của xe.

Những điểm cần nắm trước khi tiến hành độ nồi :

Bộ phận Nồi trước :  được độ lên nhằm thay gia tốc của nồi, độ êm đầm khi chạy, tốc độ tối đa đạt được cũng như khả năng tiêu hao nhiên liệu hoạt động.

do-noi-xe-sh-viet-2013-2014-2015-011

Bộ nồi trước độ của hãng Polini

– Góc nghiêng , độ nong sâu của chén bi cánh quạt : nếu góc càng lớn thì tua máy máy càng thấp dẫn đến máy chạy êm nhưng lại gây hại cho máy.

– Trọng lượng của bi: nếu bi nhẹ hơn sẽ giúp tua máy cao và xe SH của bạn sẽ dễ dàng bức tốc hơn.

do-noi-xe-sh-viet-2013-2014-2015-012

Bộ nồi Dr.Pulley dành cho dòng xe SH danh tiếng

– Kích thước của ắc nồi : kích thước của ắc nồi sẽ làm vòng tua máy tăng lên làm cho xe SH bốc và mạnh.

noi-xe-sh-viet-nam-2013-2014-2015-002

Nồi trước Polini cho xe tay ga

– Rãnh trượt bi : Độ dốc của rãnh trượt quyết định đến vòng tua quay của máy, khi rãnh bi càng dốc thì chúng ta nên dùng bi nhẹ vì khi đó số vòng tua quay thấp. Với xe SH Ý nhập 2010 2011 đi bi 12.5g vì rãnh bi quá dốc còn xe SH Việt Nam 2013 2014 2015 dùng bi đến 17,5g do rãnh bi dài và ít dốc.

do-noi-xe-sh-viet-2013-2014-2015-008

Trọn bộ nồi trước độ Malossi đẳng cấp

Bộ phận Nồi sau : việc xe SH Việt Nam hay xe SH Ý nhập chạy có ngon hay không thì việc đầu tiên nên làm là kiểm tra bộ phận nồi sau xe một cách chi tiết và có khoa học.

do-noi-xe-sh-viet-2013-2014-2015-010

Cụm nồi sau độ của hãng Malossi danh tiếng trên xe tay ga

– Ở bộ phận bố 3 càng nồi sau xe SH chúng ta nên quan tâm đến chất liệu, độ dày mỏng của chất liệu bám trên bố  quyết định đến độ bắt của nồi, cùng với đó là góc xoay có bố , ở bộ phận này đòi hỏi người thợ phải có tay nghề sửa xe tay ga, sửa xe sh chuyên nghiệp mới có thể cân chỉnh độ bố 3 càng sao cho tối ưu nhất, nếu khoảng cách giữa bố 3 càng cùng chuông càng ít thì bắt càng nhanh nhưng trớn ít.

– Đối với lò xo bố 3 càng điều quan trọng nhất là độ đàn hồi của lò xo, nếu lò xo cứng thì bố 3 càng sẽ nặng, khả năng bắt nồi chậm nhưng được cái trớn nhiều.

– Vật liệu làm và kích thước chuông nồi : Chuông không hoặc ít trượt sẽ giúp xe chạy êm hơn và bắt nhanh, tuy vậy sau một thời gian chạy khoảng 7000 km trở lên thì chuông bắt đầu mòn và bám bẩn vì thế cần xe SH của bạn cần được làm vệ sinh nồi hay độ nồi xe lại.

do-noi-xe-sh-viet-2015-001

Chuông nồi sau xe SH Việt Nam

Các kỹ thuật độ nồi xe tay ga, xe SH Việt Nam , xe SH Ý nhập được áp dụng tại Shop độ xe chuyên nghiệp – SH Sài Gòn  

BỘ PHẬN NỒI TRƯỚC:

  • Độ pulley nồi trước

Việc đầu tiên để độ được nồi trước các loại  xe tay nói chung cũng như xe SH nói riêng đều quan tâm đến góc nghiêng và  độ dày má nồi pulley. Để tối ưu hoạt động của động cơ nồi trước cần phải được tiện CNC để gạt bỏ mô tơ vòng tròn ngăn dây curoa thòng xuống dưới và nâng cao tối đa tốc độ đạt được giúp cho xe chạy êm và đầm hơn. Việc “độ” này sẽ giúp khoảng không gian giữa cánh quạt và chén bi tăng tạo nên độ ép làm cho dây curoa xe Sh tràn lên, tuy vậy nếu vòng tròn mở quá to sẽ khiến xe không thể hoạt động hay bị giật ga do dây curoa xe tay ga nằm quá cao.

  • Độ bi nồi

Một trong những yếu tố quyết định việc “độ bi nồi” xe SH, hay xe tay ga là trọng lượng bi. Tùy theo nhu cầu của khách hàng như bốc, êm, dễ tăng bức tốc mà người thợ sửa xe tay ga, sửa xe SH sẽ sử dụng bi nồi đúng theo ý khách. Với việc sử dụng bi nhẹ sẽ làm cho xe SH hay xe tay ga thông thường dễ bức tốc, tạo nước đề tốt nhưng lại yếu khi muốn đi ở tốc độ cao trên 60 km/h và với bi nặng thì ngược lại. Thêm một yếu tố quan trọng là việc cân chỉnh góc chạy nồi và bi làm nâng cao tốc độ và hiệu suất hoạt động của xe bạn.

do-noi-xe-sh-viet-nam-001

Bi nồi độ trong cụm nồi sau xe tay ga.

  • Độ ắc nồi

Thường thì các bạn biker muốn độ ắc nồi xe tay ga hoặc ắc nồi xe SH đều dùng thủ thuật chêm long đền. Nếu ắc nồi xe tay ga càng dài thì dây curoa sẽ chạy về phía dưới làm tăng số vòng tua của xe và khi buông ga sẽ có trớn hơn, nếu kết hợp tốt với phương pháp “độ bi nồi” sẽ làm cho xe vừa chạy đầm vừa bốc

  • Độ khe rãnh bi

Với chén bi zin, các rãnh của xe tay ga hay xe SH đều có gờ nhằm giới hạn tốc độ của bi. Nếu hạn chế mức giới hạn tốc độ này thì cần phải mài dũa nhẵn gờ lại, cách này rất thích hợp cho các bạn biker muốn đi xe bốc, chạy với tốc độ cao tuy nhược điểm của phương pháp này gây tiếng ồn lớn và mức hao phí nhiên liệu cao.

BỘ PHẬN NỒI SAU

  • Độ bố và góc chụp chuông:

Việc đầu tiên mà người thợ sửa xe tay ga chuyên nghiệp phải làm khi muốn độ bố và góc chụp chuông là phải tính được góc chụp chuông sao cho khi bố 3 càng bung ra áp sát vào chông nồi mà không tạo ra được bất cứ khe hở nào và khi lên ga bố phải chụp hết vào chuông để khi đó xe không bị gào gây hại máy. Việc chọn chất liệu bố hết sức quan trọng vì nếu chọn mua bố rẻ, dỏm sẽ mau hao mòn hay phá nồi, cùng với đó phải chọn thợ sửa xe lành nghề mới có thể tính toán chính xác góc chụp mới có thể phát huy hết được hiệu suất của máy khi bộ nồi truyền động.

do-noi-xe-sh-viet-2013-2014-2015-014

Độ bố 3 càng và góc chup tạo độ bốc cho xe khi chạy

  • Lò xo bố 3 càng:

Việc chọn lò xo bố 3 càng cứng hay mềm tùy thuộc vào bài độ nồi khác nhau như: nước đề, nước hậu, bốc hay đầm,..

do-noi-xe-sh-viet-nam-2015-001

Lò xo liên kết giữa các bố 3 càng trong nồi độ Polini

  • Kích thước  bố 3 càng:

Khi thay đổi tăng kích thước bố 3 càng sẽ làm cho bố chụp vào chuông nồi khít hơn, tăng độ ma sát giữa bố và chuông làm cho xe bốc và mạnh lên hẳn.

do-noi-xe-sh-viet-008

Bố 3 càng trong bộ nồi sau xe SH VN 2015

Tóm lại, việc độ nồi xe tay ga nói chung hay xe SH nói riêng không khó tuy nhiên cũng không dễ, đòi hỏi người độ phải có tay nghề cứng lâu năm mới có thể cân chỉnh nồi như ưng ý của khách hàng. Bên cạnh  đó, việc thay nhằm nồi đểu, nồi tàu giá rẻ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các bộ phận truyền động của xe như máy móc, làm tiền mất tật mang gây nguy hiểm cho người chạy xe, vì vậy các bạn biker cần đến các Trung tâm độ có tiếng để tránh bị lừa gây hại xe và đảm bảo an toàn cho bản thân.

>>>Còn chần chừ gì nữa?  Bạn hãy đến để  được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ “Phục hồi ,vệ sinh và độ nồi cho xe SH Việt Nam, SH Ý “ tại Shop Độ Xe SH Chuyên NghiệpSH Sài Gòn !<<<

Với đội ngũ thợ lành nghề lâu năm trong ngành độ xe SH tại Sài Gòn SH Sài Gòn sẽ mang đến cho bạn sự tin tưởng và chuyên nghiệp khi đến đây! 

Địa chỉ Shop Độ Xe SH Chuyên NghiệpSH Sài Gòn :

984 Trần Hưng ĐạoPhường 7 –  Quận 5TP Hồ Chí Minh

HOTLINE SH SÀI GÒN :

093434.5585 (Mr Nguyễn)

 Độ xe SH Việt Nam 2012 2013 2014 2015 2016 2017 độ Dàn áo SH Ý 2010 đẹp lung linh tại SH Sài Gòn

Incoming search terms:

  • bộ nồi sh 150i
  • chuyên làm nồi xe tay ga
  • https://shsaigon vn/phuong-phap-do-noi-xe-sh-viet-nam-buc-toc-sieu-manh-toi-uu-hoa-hieu-suat-dong-co/
  • bi noi shvn 150 sh 125
  • ab độ nồi sh 300 chạy nhanh
  • bi noi xe sh
  • bi noi xe tay ga cua ban do gac sao cho dung
  • nồi xe chạy trớn xe tay ga

Bài Viết Tiêu Biểu