banner

Cách độ nồi nâng cao hiệu suất hoạt động cho xe SH Việt Nam

Written by

Xe SH Việt sau khi đi được khoảng 7.000-10.000 km không còn được đầm và êm nữa. Đó là do các phụ tùng của bộ nồi có triệu chứng bị hao mòn, dính nhiều bụi bẩn bám trên nồi xe vì thế các biker cần bảo dưỡng , làm vệ sinh bộ nồi và cân chỉnh lại các bi nhằm tăng hiệu suất vận hành của xe.

Đầu tiên các bạn biker nên kiểm tra các vấn đề của xe về xăng, lửa, gió. Thường sau khoảng nữa năm, bugi có thể còn hoạt động tốt. Dẫu vậy các bộ phận về xăng, gió sau một thời gian chạy cần phải vệ sinh để tránh bị các lỗi phát sinh không theo ý muốn. Trong môi trường có nhiều bụi bám bẩn nhất là ở các thành phố lớn hoặc khu vực đường nhiều đất đá nhiều, bụi thường bám ở lọc gió gây cản gió đi vào buồng đốt gây tác động xấu đến hiệu suất của xe SH Việt Nam. Cùng với đó trong việc sử dụng xăng không đúng chuẩn chứa các chất bẩn, chất chì có trong xăng làm đóng cặn ở đầu phun kim xăng, làm xe bị giật khi chạy ở tốc độ 40-50 km/h.

do-mam-sh-y-cho-xe-sh-viet005

Xe SH Việt Nam được độ theo phong cách SH Ý

Để khắc phục các tình trạng trên chúng ta cần quan tâm đến việc cân chỉnh hệ thống truyền động ở nồi xe tay ga. Đây là bộ phận quan trọng chuyển lực từ máy xe đến bánh xe sau tạo chuyển động cho xe. Bộ phận để cân chỉnh gồm các phụ tùng chính sau: Bi nồi xe SH, Ắc nồi xe SH, Dây curoa xe SH, Lò xo ba càng xe SH, Bố ba càng xe SH, Chuông nồi xe SH, Lò xo nồi sau xe SH.

do-noi-xe-sh-viet-2014-001

Nguyên lý hoạt động của hệ thống truyền động trên xe SH Việt Nam

Để xe hoạt động trơn tru, nhẹ ở bước đề có thể chêm ắc làm cho xe dễ bắt bi hơn ở vòng tua máy nhỏ. Việc chêm thêm ắc yêu cầu thợ có tay nghề cực cao vì nếu không nắm được kỹ thuật sẽ khiến xe bị rung đầu hoặc hư dây curoa gây hại cho hệ thống truyền động.

do-noi-xe-sh-viet-2015-004

Bộ nồi xe SH Việt Nam

Về vấn đề bi nồi cần được nên vệ sinh kỹ càng vì hay bị bám bẩn bởi bụi đường. Trong trường hợp bi bị hao mòn nặng quá thì nhất thiết phải thay hoàn toàn bi mới để tránh làm hư hại cho xe SH của bạn, do đó bạn cần thay bi mới khi đi được 8.000-10.000 km. Việc thay bi “nhẹ” giúp xe của bạn tạo nước đề tốt , cùng với đó là xe sẽ bắt đầu bắt ở vòng tua máy lớn, bốc hơn. Tuy nhiên xe sẽ bị “dư máy”, tiếng máy sẽ to. Để xe chạy mượt, nhẹ và êm  bạn nên dùng các bi nặng hơn.

 

do-noi-xe-sh-viet-nam-001

Bộ bi nồi xe SH Việt Nam

Kích thước và trọng lượng các viên bi nồi được sử dụng tùy theo công thức bài độ nồi xe SH theo nước đề hoặc nước hậu.

Dây curoa nên thay mới sau khi đi được khoảng 20.000 km. Nếu dây curoa của bạn xuất hiện vết rạn chân chim sâu và rõ ở trên dây thì bạn cần phải thay dây curoa xe SH ngay lập tức nếu không dây curoa xe SH sẽ gây hư hại nặng nề cho nồi trước, sau. Nếu bạn thay dây curoa xe SH cứng sẽ cho khả năng đáp ứng truyền động nhanh hơn , bốc hơn nhưng hao xăng, dây mềm tạo truyền động chậm hơn nhưng tiết kiệm xăng hơn.

do-noi-xe-sh-viet-003

Dây Curoa BANDO cho xe SH Việt Nam

Bố ba càng xe SH  và chuông nồi xe SH được xem là chi tiết then chốt nhất trong quá trình  truyền động xe SH Việt Nam. Nhiều trường hợp, xe bị lắc, rung do bố chuông SH hoạt động không đồng bộ hoặc không theo ý muốn. Bố không bắt dính bi, đẩy lên chuông làm xe bị giật, gây công hao phí lớn làm tốn xăng. Các biker nên thường xuyên vệ sinh bố nồi SH, chuông xe SH  để hạn chế bụi bám dính gậy hại giữa bố và chuông. Ở các thành phố lớn như Sài Gòn xe SH Việt Nam hay  bị chai bố, cháy chuông do bị kẹt xe liên tục, nhiệt phát sinh trong nồi lớn nhất là trong điều kiện đường xá xấu và hay kẹt xe.

 

do-noi-xe-sh-viet-008

Bố 3 càng trong bộ nồi zin xe SH Việt

do-noi-xe-sh-viet-nam-2015-001

Bố 3 càng trong nồi độ Polini

do-noi-xe-sh-viet-2015-005

Trọn bộ Bi nồi độ Polini khắc phục tình trạng nồi xe sh bị kêu.

Một số cách độ phổ biến nhất hiện nay là khoan lỗ chuông của bộ nồi, các lổ nhỏ  được khoan đồng nhất ở các góc độ nhất định tạo sự bám dính giữa bố nồi và nồi giúp xe bốc và êm hơn hẳn .

do-noi-xe-sh-viet-2015-002

Nồi zin xe Việt Nam được độ bằng cách “khoan lỗ” nhằm tăng khả năng ma sát với bố 3 càng nhằm tăng hiệu suất truyền động

do-noi-xe-sh-viet-2015-001

Nồi zin và nồi độ cho xe SH Việt Nam

Đối với việc cân chỉnh nồi đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cực cao và có kinh nghiệm lâu năm mới có thể làm được, việc độ nồi xe SH giúp cho xe phát lực ra bánh xe tối ưu nhất ở đúng dải vòng tua mong muốn tạo cho xe có khả năng tăng tốc tốt và nhanh hơn hẳn. Việc độ nồi tùy theo ý muốn và yêu cầu của từng người muốn xe đi nhanh mạnh, bốc, hay chậm mà đầm, ít hao xăng cũng như tốt cho máy. Các bạn biker nên đến những điểm độ nồi xe SH có kinh nghiệm và tay nghề cao để tránh làm hại máy cũng như hư nồi zin của xe.

Hãy đến với SHOP ĐỘ XE SH CHUYÊN NGHIỆP – SH SÀI GÒN để trải nghiệm dịch vụ  “Độ, Vệ sinh và Phục hồi nồi zin cho xe SH Việt Nam” mới nhất hiện nay !

Mọi chi tiết xin liên hệ  SHOP SH SÀI GÒN

Địa chỉ  : 984 Trần Hưng Đạo ,Phường 7 ,Q5 TPHCM

HOTLINE : 09.3434.5585 (Mr Nguyễn)

Một số mẫu xe độ đẹp tại SHOP ĐỘ XE SH CHUYÊN NGHIỆP – SH SÀI GÒN

 

Incoming search terms:

  • nồi xe sh kêu
  • độ nồi xe sh
  • độ nồi sh
  • tinn0ng
  • xe độ sh của em đây
  • https://shsaigon vn/cach-do-noi-nang-cao-hieu-suat-hoat-dong-cho-xe-sh-viet-nam/
  • bi nồi sh 150i
  • bộ nồi tốt cho xe ga
  • bô chuông noi xe sh viêt bi chay
  • bo noi xe sh gia bao nhieu

Bài Viết Tiêu Biểu